กันโคลงหลัง ขั้นเทพ ใน ISUZU Mu-x ตอนที่ 2 ยางแบนวิ่งได้

6738

รถที่สามารถขับได้อย่างสบายและนิ่มนวลเป็นผลมาจากการตั้งค่าสปริงและโช๊คอัพที่เหมาะสม แต่ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสามารถในการเกาะถนนได้หนึบและเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล จึงขาดไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมความมั่นคงให้กับรถอย่าง กันโคลงหลัง AC POWER TWIN ARMS

รถที่วิ่งด้วยความเร็วสูงๆและวิ่งเข้าทางโค้ง มีโอกาสที่ท้ายหลังจะปัดและทำให้หลุดโค้งได้ง่าย ทางหนึ่งที่จะทำให้ขับรถเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยคือการลดความเร็วลงและเสริมด้วยอุปกรณ์กันโคลงหลัง AC POWER TWIN ARMS เพราะเมื่อเข้าโค้ง ตัวรถจะเอียงมากขึ้น เมื่อขับมาด้วยความเร็วและมีสปริงที่อ่อนเกินไป ทำให้รถเกิดแรงหนีศูนย์กลางจนเกิดอาการเอียง ล้อข้างหนึ่งลอยขึ้นสูงและอีกด้านยุบตัวต่ำลง หากควบคุมรถไม่ดีหรือมีอาการเอียงของรถมากๆก็จะทำให้รถถึงกับพลิกคว่ำได้ กันโคลงหลัง AC POWER TWIN ARMS จะทำหน้าที่เป็นตัวต้านการยุบและลอยของตัวถังทั้งสองด้าน ทำให้รถสามารถรักษาระดับในการเกาะถนนไว้ได้ ไม่เกิดอาการรถเอียง เหวี่ยงหรือโคลงไปมา ผู้ขับจึงสามารถขับรถผ่านโค้งได้อย่างปลอดภัย

ด้วยการออกแบบมาโดยเฉพาะจึงทำให้กันโคลงหลัง AC POWER TWIN ARMS ช่วยเสริมการทำงานของช่วงล่างรถยนต์ได้เป็นอย่างดี มีความรู้สึกว่าหน้ายางสัมผัสกับพื้นผิวถนนได้อย่างเต็มที่ รู้สึกได้ถึงความหนึบและแน่นขณะขับรถ ตอบสนองต่อการเบรกหรือหักหลบกะทันหันได้อย่างมั่นคง ลดอาการท้ายปัดและโคลงเคลง สามารถควบคุมทิศทางการขับได้ดีขึ้น ทำให้การขับรถยนต์ของคุณพบกับประสบการณ์ที่ดีจนสัมผัสได้อย่างแน่นอน

Previous articleจำลองเหตุการณ์เสมือนยางระเบิด วิ่งได้โดยไม่เสียการทรงตัว
Next articleทดสอบใน Toyota Fortuner